Top 5 công cụ hữu ích nhất cho một Event Planner
Những công cụ và ứng dụng này có thể giúp Event Planner thực hiện công việc dễ dàng và nhanh chóng hơn. Từ đó Event Planner có thể tăng hiệu suất công việc, sự kiện được lên kế hoạch và triển khai hiệu quả nhất có thể.
Khi nói đến công việc của Event Planner, khối lượng công việc nặng nề là điều không còn xa lạ. Với những công cụ được giới thiệu dưới đây, cuộc sống của những Event Planner luôn tất bật với hàng tá nhiệm vụ sẽ trở nên dễ dàng hơn và thoải mái hơn. Tận dụng sức mạnh của công nghệ sẽ tạo nên những hiệu quả không ngờ.
1. Bộ công cụ văn phòng giúp xử lý công việc offline
Rõ ràng, bộ ba công cụ tin học văn phòng Microsoft Word, Excel và Powerpoint luôn là top 3 “cánh tay phải đắc lực” không thể vắng mặt trong danh sách này. Những tính năng tưởng như bình thường nhưng lại mang đến những giải pháp không ngờ giúp Event Planner có thể xử lý công việc offline một cách nhanh gọn, rõ ràng và chuyên nghiệp.
Word giúp trình bày các bản kế hoạch, kịch bản, hợp đồng hay báo cáo,.v.v. một cách chuyên nghiệp
Excel là công cụ tuyệt vời để lên ngân sách, quản lý danh sách hay kiểm soát checklist chính xác
Powerpoint giúp xây dựng các bản proposal sáng tạo, trực quan và rõ ràng, thuyết phục
2. Công cụ hỗ trợ thiết kế trực tuyến hiệu quả
Canva – Nền tảng thiết kế trực tuyến miễn phí với kho nội dung có sẵn
Mặc dù cung cấp các tính năng gần tương tự như Powerpoint nhưng Canva cung cấp bố cục thiết kế, bộ lọc, hình ảnh và phông chữ có sẵn giúp người dùng tối ưu thời gian và tiết kiệm công sức thiết kế nhưng vẫn cho ra những sản phẩm chuyên nghiệp và bắt mắt.
Flaticon – Kho tàng các biểu tượng, đồ họa miễn phí
Flaticon là một kho biểu tượng đồ họa vector miễn phí. Flaticon có hơn 1 triệu biểu tượng được tạo bởi các nhà thiết kế đồ họa từ khắp nơi trên thế giới. Biểu tượng trên Flaticon có thể được sử dụng cho bất kỳ mục đích nào, bao gồm thiết kế web, in ấn, thiết kế đồ họa và các dự án khác.
3. Công cụ AI tạo nội dung, hình ảnh trong giây lát
Chat GPT và Google Bard – Giải đáp mọi lĩnh vực chỉ trong tích tắc
Đây là hai mô hình ngôn ngữ tiên tiến nhất hiện nay với tính năng tương tác ở dạng các cuộc hội thoại. Công cụ này giúp tạo ra các câu trả lời thông minh và nhiều chủ đề và lĩnh vực khác nhau với đầy đủ nội dung và chính xác.
Notion AI – Gợi ý và hỗ trợ viết nội dung chuyên nghiệp
Công cụ này mang đến các gợi ý chính xác về loại nội dung cần tạo từ ý tưởng, outline, các loại bài viết (blog, website, báo chí,…) đến gợi ý danh sách các việc cần làm hay tạo kế hoạch của một chương trình theo ý tưởng,.v.v.
AI Canva – Chuyển đổi văn bản sang hình ảnh nhanh gọn
Với tính năng “Text to Image”, Canva giúp tạo ra hình ảnh mong muốn thông qua mô tả văn bản đã được người dùng cung cấp. Người dùng có thể sử dụng các công cụ chỉnh sửa tích hợp trong Canva để tăng chất lượng sản phẩm, chẳng hạn như điều chỉnh độ sâu trường ảnh, tự động lấy nét hoặc thêm bộ lọc.
4. Không gian quản lý kế hoạch trực tuyến
Trello – Quản lý toàn bộ trong một không gian
Nền tảng này giúp người dùng có thể quản lý toàn bộ tiến độ sự kiện và công việc trong cùng một không gian theo sơ đồ cây và bố cục bảng Kanban, có tính năng cập nhật thời gian, nhãn dán phân loại và phân công nhiệm vụ nếu làm việc nhóm. Với mỗi bảng, người dùng có thể điền vào những mô tả công việc chi tiết. Điểm mạnh của công cụ này giao diện tối ưu, có các tính năng trực quan và đơn giản để bắt đầu.
5. Không gian lưu trữ, làm việc trực tuyến all-in-one
Google Drive là một dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí được cung cấp bởi Google. Nó cho phép người dùng lưu trữ và truy cập các tệp của họ từ bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet. Google Drive cũng cho phép người dùng chia sẻ các tệp của họ với người khác và cộng tác trên các tệp cùng nhau.
IconP hi vọng với những công cụ trên, các Event Planner sẽ có thể làm việc hiệu quả và sáng tạo hơn.
0 comments