Tổ chức Brand Activation và tips đạt hiệu quả cao
Brand activation là gì? Tại sao các doanh nghiệp phải cần thực hiện brand activation? Làm thế nào để triển khai Brand activation đạt hiểu quả cao? Đó là những câu hỏi phổ biến được rất nhiều người quan tâm. Vì vậy, để giúp Quý Khách hàng và bạn đọc có cái nhìn tổng quan về các khái niệm này, team Icon P xin chia sẻ bài viết Tổ chức Brand Activation và tips đạt hiệu quả cao dưới đây
1. Khái niệm Brand Activation?
Brand activation, hay còn được gọi ngắn gọn là Activation, là một hình thức marketing được sử dụng khi cần quảng bá hình ảnh, thương hiệu hoặc sản phẩm của công ty, doanh nghiệp đến với khách hàng, người tiêu dùng thông qua hình thức trải nghiệm và tương tác. Trên thực tế, Activation đã quá phổ biến cả trên thế giới và ở Việt Nam. Chắc hẳn bạn đã từng biết đến hoặc tham gia một hay nhiều hoạt động activation nhưng có thể chưa biết tên gọi của chúng.
Hoạt động Activation thường được thực hiện khi thương hiệu hoặc sản phẩm của công ty bạn vừa mới ra đời và chưa ai biết đến. Và thông qua hoạt động này, bạn sẽ giới thiệu, quảng bá đến với người tiêu dùng.
Nhưng nói như vậy không có nghĩa là activation chỉ dành cho những thương hiệu mới. Nếu một doanh nghiệp muốn tái xây dựng thương hiệu, làm mới hình ảnh, họ cũng cần một kế hoạch activation làm thay đổi nhận thức của người dùng, khiến họ chú ý đến những điểm mới. Hoặc doanh nghiệp vừa cho ra đời một dòng sản phẩm mới, thì activation cũng làm tốt vai trò quảng bá sản phẩm này.
2. 06 hình thức activation thường gặp
Với một vài khái niệm phía trên làm căn bản, mời Quý bạn đọc cùng đến với các hình thức của activation thường gặp, bạn sẽ có cái nhìn cụ thể và rõ nét hơn nhé.
2.1 Experiential marketing
Experiential marketing – Tiếp thị trải nghiệm là một phần quan trọng của activation để gắn kết và xây dựng niềm tin với khách hàng. Cách tốt nhất để “kích hoạt” thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng là cho họ trải nghiệm trực tiếp.
Tuy nhiên, bạn cần mang đến cho khách hàng những trải nghiệm vừa thú vị, vừa “khoe” được chất lượng của sản phẩm, chứ không phải là những buổi dùng thử đơn điệu. Bạn cũng nên tìm hiểu về hình thức marketing du kích để có thêm các ý tưởng về experiential marketing.
Hãng xe đẩy trẻ em Contours đã chế tạo những chiếc xe đẩy cỡ lớn để đích thân những bậc cha mẹ ngồi lên và trải nghiệm chất lượng.

Hay thương hiệu máy xay sinh tố Philips đã sử dụng máy xay và nhiệt để tách phân tử, tạo ra một loại trái cây mashup mới. Họ mang ra chợ và cho mọi người dùng thử. Ai cũng hết sức ngạc nhiên không biết đó là loại trái gì. Cuối cùng, họ được tiết lộ đó là sản phẩm của máy xay sinh tố và gợi ý mua sản phẩm để tự làm loại trái đó ngay tại nhà.
2.2 Sampling campaigns
Phát các mẫu thử miễn phí có lẽ là “chiêu” quen thuộc nhất. Bạn có nhớ những chiếc booth dựng ở siêu thị, công viên, trường học, những nơi đông người, với những bạn PG duyên dáng mời mọi người dùng thử? Đó chính là hình thức sampling trong acivation.
Bạn phải cân nhắc kĩ lưỡng về sample, nơi phát, thời điểm phát và cách phát. Nhiều công ty có cách sampling rất sáng tạo giúp tạo dấu ấn tốt hơn cho khách hàng.
Thay vì đứng trên đường phố, cố nhét mẫu thử vào tay những người đi làm bận rộn, hãng nước giải khát Mountain Dew có cách làm khác. Họ lái một chiếc xe tải khổng lồ có tên thương hiệu, đi vòng quanh đất nước và phân phát nước của mình tại các lễ hội hay sự kiện náo nhiệt – nơi gần như chắc chắn sản phẩm sẽ được chào đón nhiệt tình.
2.3 In-store brand activation – Activation tại cửa hàng
Hình thức này vẫn sử dụng những yếu tố trải nghiệm, biến điểm bán trở thành nơi khách hàng có thể chạm và tương tác với thương hiệu.
Thương hiệu kinh doanh bách hóa John Lewis đã tiếp cận khách hàng theo cách này, với chiến dịch Monty the Penguin năm 2014 để quảng bá đồ chơi thú nhồi bông Monty. Họ dựng những mô hình Monty’s Den ở 42 cửa hàng ở khắp cả nước, sử dụng công nghệ nhập vai để kể chuyện về các nhân vật trong quảng cáo.
Họ còn trang bị cả những chiếc máy Monty’s Magical Toy tại cửa hàng Oxford Street. Trẻ em sau khi mua các món đồ chơi tại cửa hàng sẽ đưa qua máy, máy sẽ scan món đồ chơi đó thành những nhân vật sống động di chuyển và nhảy múa trên màn hình.
2.4 Digital marketing campaigns
Activation trực tuyến thậm chí còn thu hút được nhiều khán giả tham gia hơn. Bạn dễ dàng nghiên cứu được hành vi khách hàng trên môi trường digital, sau đó cung cấp cho họ những trải nghiệm mang tính cá nhân hóa. Ưu điểm của các chiến dịch digital là nhanh chóng, ít tốn kém và có thể đo lường được.
Năm 2013, hãng snack Snickers đã hợp tác với Google để tìm ra 500 từ khóa tìm kiếm thường bị sai chính tả nhất, đồng thời mua quảng cáo 25.000 cụm từ tìm kiếm hay bị viết sai. Vì sao? Vì bạn “không thể viết đúng chính tả khi bạn đang đói”.
Trong vòng 3 ngày kể từ khi ra mắt, chiến dịch đã được xem bởi 500.000 người. Một cách tiếp hết sức sáng tạo và thông minh.
2.5 Promotional marketing
Tiếp thị khuyến mãi là một hình thức không còn xa lạ với bất kì ai. Khuyến mãi của bạn có thể nhắm vào doanh nghiệp, đại lí bán lẻ, bán buôn hoặc người tiêu dùng cuối cùng. Hình thức khuyến mãi có thể là chương trình khách hàng thân thiết, các cuộc thi, rút thăm trúng thưởng, quà tặng, ưu đãi đặc biệt…
Xu hướng khuyến mãi hiện nay là sử dụng các tương tác trên digital, đặc biệt là mobile. Mobile marketing cũng là 1 trong 10 xu hướng digital marketing 2020 do các chuyên gia Google nhận định.
2.6 Social Media Engagement
Chúng ta đang sống trong thời đại của truyền thông xã hội. Nếu khách hàng của bạn không nói về bạn trên Facebook, Instagram hay Twitter thì nghĩa là bạn chưa kết nối tốt với họ. Vậy làm sao để khuyến khích họ lan tỏa thương hiệu của bạn trên mạng xã hội?
Chuỗi thức ăn nhanh Sonic vốn rất phổ biến tại Mỹ nhưng lại không được nhắc đến nhiều trên social bằng những cái tên như McDonald’s hay KFC. Họ thực hiện chiến dịch #SquareShakes dành riêng cho Instagram. Họ thiết kế sản phẩm với dạng hình vuông, rất phù hợp để chụp ảnh và chia sẻ trên mạng xã hội này.
Chiến dịch đã đạt hơn 26.000 lượt thích và gần 1.000 lượt bình luận, tăng 11.000 lượt theo dõi trang so với trước đó.
Tạm kết
Dù bạn sử dụng loại hình nào, hãy nhớ activation không chỉ được đo lường bằng mức độ tăng doanh số. Dù doanh thu luôn là mục đích cuối cùng của mọi hoạt động marketing, nhưng mục đích của activation còn là tăng nhận thức về thương hiệu, mở ra một cuộc đối thoại hai chiều với khách hàng tiềm năng.
Điều quan trọng nhất là phải tạo ra một kết nối cảm xúc, ảnh hưởng đến tâm trí và khiến người ta nhớ đến thương hiệu của bạn.
Tổ chức sự kiện và kích hoạt thương hiệu đang trở thành hoạt động thiết yếu của nhiều thương hiệu. Bạn muốn có thêm nhiều ý tưởng, các bước chuẩn bị hoặc một đơn vị tổ chức uy tín và chuyên nghiệp, xin hãy liên hệ ngay với team Icon P để được tư vấn tốt hơn nhé
Bạn có thể tham khảo một số dự án activation Công ty TNHH Icon P đã thực hiện tại đây
Công ty TNHH ICON P là đơn vị tổ chức sự kiện, activation chuyên nghiệp từ lên ý tưởng, thiết kế, sản xuất và triển khai chương trình. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.
Với đội ngũ tư vấn viên nhiệt huyết, thân thiện và tận tâm, nếu Quý khách có nhu cầu cần tư vấn về sản phẩm và báo giá, xin đừng ngần ngại và liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY TNHH ICON P
Điện thoại: 09329 77771
Email: info@iconp.vn
Địa chỉ:
– Văn phòng: Số 44 đường 7A, Camellia Garden, Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, TP.HCM
– Xưởng sản xuất: A2/33A, Quốc lộ 50, Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh, TP.HCM