06 việc cần làm dành cho các công ty sự kiện trong mùa dịch Corona
Tết Canh Tý vừa đi qua, các công ty sự kiện đang háo hức chuẩn bị cho các dự án mới thì “Cô Vy” xuất hiện là làm “đóng băng” toàn bộ các lĩnh vực, và ngành sự kiện cũng chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch này. Các lệnh cấm tụ tập, cách ly xã hội.. đã gián tiếp khiến các dự án, sự kiện bị trì hoãn hoặc thậm chí huỷ hoàn toàn, điều đó đã khiến không ít công ty sự kiện phải lao đao. Tình hình dịch ngày càng phức tạp, không ai có thể lường trước các vấn đề tiếp theo. Tuy nhiên, để giúp các Event Agency “vực dậy” tinh thần và cùng nhau tích cực đi qua mùa dịch Covid này team Icon P mong muốn chia sẻ cho Quý đồng nghiệp 06 việc chúng ta có thể tận dụng quỹ thời gian này để thực hiện.
Nội dung bài viết
1. Huấn luyện và đào tạo nhân viên
Trong khoảng thời gian các dự án bị “đóng băng”, thay vì ngồi lướt Facebook cả ngày thì Ban lãnh đạo hoặc các team leader có thể tận dụng thời gian này để training và đào tạo, củng cố thêm kiến thức, kinh nghiệm cho nhân viên của mình. Một trong những cách làm hay mà rất nhiều công ty đã từng thực hiện là để các thành viên tự training kỹ năng chéo và trao đổi kinh nghiệm cho nhau. Bạn sẽ phát hiện ra nhiều điểm thú vị từ các nhân viên của mình.

Bên cạnh đó, các team leader cũng có thể lên kế hoạch cho những buổi huấn luyện về đào tạo kỹ năng cho nhân viên mình như kỹ năng làm proposal, báo giá, thuyết trình, thương thảo với khách hàng, và đến các kỹ năng thực chiến như chạy rehearsal, chạy màn hình, kỹ năng điều phối và quản lý nhân sự… Thông qua các buổi huấn luyện này, biết đâu sẽ giúp tất cả thành viên trong công ty phát huy thêm được các điểm mạnh cá nhân mà trước đây họ chưa từng thấy được.
2. Thiết lập quy trình, biểu mẫu, work flow làm việc
Tận dụng thời gian này để rà soát lại quy trình làm việc, các biểu mẫu báo giá, work flow của các phòng ban trong công ty nhằm tinh chỉnh hệ thống. Việc này giúp cho các event agency có thể năng cao năng suất và hiệu suất lao động của nhân viên lên từ 1.5 – 2 lần, giúp mọi người làm việc tốt hơn, hiệu quả hơn.
Một ứng dụng mà team Icon P đang áp dụng và nhận thấy khá hiệu quả đó là Trello.

3. Viết các ý tưởng thành proposal
Tôi tin là tất cả event agency đều có những ý tưởng event rất hay ho trong những lần brainstorm hay planning, nhưng đôi khi các ý tưởng này chưa bao giờ được bán, hay thậm chí được viết nên thành một event proposal hoàn chỉnh để đi chào hàng.
Vậy thì còn chờ gì nữa, lúc này thay vì ngồi xem MV, hãy kéo cả team mình vào ngồi brainstorm, cùng nhau xây các proposal mà mình từng nghĩ, để rồi sau này có cơ hội mà biến nó thành hiện thực.
Dù event agency là công ty dịch vụ, nhưng chúng ta luôn có thể tạo ra các sản phẩm để chào hàng, là các proposal thật hấp dẫn. Bắt tay ngay nào việc này đi nào…

4. Truyền thông và xây thương hiệu cho agency của mình
Theo các trang web của cộng đồng Event Agency, thống kế có đến 50% các event agency không có website và các kênh truyền thông cho mình, hoặc nếu như có, thì website hay facebook đó cũng đã phủ bụi rất lâu. Đầu tư vào việc xây dựng thương hiệu cho agency là công việc có thể làm ngay bây giờ, trong lúc không có việc gì để làm, thì hãy cùng nhau xây “ngôi nhà online” của mình thật ấn tượng và chuyên nghiệp, để khi mùa Corona ra đi, thì mùa gặt Event Brief lại về. Lúc này bạn đã có một profile chỉn chu để tiếp cận khách hàng.

5. Đừng tìm brief mới – hãy mở rộng mối quan hệ mới
Thay vì mất công đi tìm brief mới để có job chạy, thôi thì hãy đi mở rộng mối quan hệ của mình.
Mùa này đại đa số khách hàng đều không brief hoặc nếu như có brief thì cũng brief những dự án rất xa. Vậy chúng ta hãy cố gắng gồng qua quý 1 này, tận dụng thời gian này kết bạn cùng các event agency khác hoặc các khách hàng tiềm năng. Biết đâu trong hạt giống mối quan hệ chúng ta gieo trong quý 1 này, sẽ nảy mầm 01 dự định thật to vào cuối năm, khi mà Corona đã lìa xa…

6. Dọn kho – vệ sinh công ty – thay đổi layout văn phòng
Và điều cuối cùng, để phòng dịch cũng như tái tạo nguồn năng lượng mới cho văn phòng của mình, các event agency hãy thử thay đổi layout văn phòng, tranh thủ dọn cái kho đã quá chật qua mùa tết vừa rồi, vệ sinh lại cái công ty đang còn âm hưởng ngày tết… để có một không gian làm việc hoàn toàn mới cho tháng tiếp theo.

Với một vài điều chia sẻ của bài viết này, team Icon P mong muốn sẽ giúp Quý đồng nghiệp có một cái nhìn tích cực và lạc quan hơn trong bối cảnh tình hình dịch bệnh này. Và nếu Quý đồng nghiệp có thêm các ý tưởng hay ho và thú vị, hoặc các vấn đề cần trao đổi để học hỏi kinh nghiệm, hợp tác.. team Icon P rất sẵn lòng để lắng nghe và hỗ trợ.
Mong rằng, tất cả chúng ta sẽ bình an và vượt qua mùa dịch để sẵn sàng cho những dự án tiếp theo
Công ty TNHH ICON P là đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp từ lên ý tưởng, thiết kế, sản xuất và triển khai chương trình. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.
Với đội ngũ tư vấn viên nhiệt huyết, thân thiện và tận tâm, nếu Quý khách có nhu cầu cần tư vấn về sản phẩm và báo giá, xin đừng ngần ngại và liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY TNHH ICON P
Điện thoại: 09329 77771
Email: info@iconp.vn
Địa chỉ:
– Văn phòng: Số 44 đường 7A, Camellia Garden, Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, TP.HCM
– Xưởng sản xuất: A2/33A, Quốc lộ 50, Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh, TP.HCM